Ứng viên Phó Chủ tịch Truyền Thông VFF – Cố Vấn Truyền Thông và Thương Hiệu DGroup Holdings Lương Hoàng Hưng - Người bí ẩn của dư luận?

Ngày đăng: 03:15 PM 22/04/2019 - Lượt xem: 5647

[DGroup News]

Hơn nửa năm qua, nền bóng đá đã sống dưới “cuộc chiến vương quyền” xoay quanh những chiếc ghế lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khóa VIII nhiệm kỳ 2018 - 2022. Rất nhiều tên tuổi lớn, những ông bầu, những quan chức nhiều quyền lực đã gia nhập cuộc chạy đua này.

 

VFF là gì? "Cuộc chiến vương quyền" có gì nóng? 

 

VFF là tổ chức xã hội nghề nghiệp nằm dưới sự quản lý của Tổng cục thể dục thể thao. Liên đoàn tổ chức và quản lý tất cả các hoạt động bóng đá nam, nữ, futsal, bóng chuyền bãi biển, bóng đá phong trào... trên phạm vi cả nước.

VFF không chỉ là chuyện về một Liên đoàn đặt trụ sở ở Mỹ Đình, các đội tuyển quốc gia và 14 CLB V.League. Tổ chức này có 66 đơn vị thành viên, quản lý hàng loạt môn thi đấu khác nhau với rất nhiều hạng đấu, cả chuyên nghiệp và phong trào.

Người lãnh đạo Liên đoàn vì thế phải có hiểu biết và quan hệ rộng để bao quát toàn bộ hoạt động. Họ cũng phải có địa vị cao, uy tín cá nhân đủ lớn. Vị trí càng cao thì cạnh tranh càng khốc liệt. Cuộc chiến tranh giành quyền lực trước thềm Đại hội VIII bắt đầu được hâm nóng sau vòng chung kết U23 châu Á 2018 và kéo dài tới tận hôm nay.

 

Cuộc chiến ấy đã loại nhiều tên tuổi lớn khỏi vòng chiến. Chủ tịch VPF Trần Anh Tú phải bỏ cuộc, bầu Đức - ông chủ HAGL tự rút lui, cựu Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ từ chức... Mới đây nhất, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cũng rút khỏi cuộc đua vào ghế Chủ tịch.

 

 

(Nhiều BLĐ VFF Khoá VII không tham gia Ban Chấp Hành Khoá VIII) 

 

 

CUỘC CHIẾN VÀO GHẾ LÃNH ĐẠO ĐÃ ĐẾN HỒI KẾT? 

Ngày 7/8/2018, ứng cử viên đầu tiên chính thức bảo vệ đề án tranh cử - Ông Lương Hoàng Hưng.

 

Lương Hoàng Hưng là ai? 

Ông Lương Hoàng Hưng hiện là Tổng biên Tập Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo. Ông có bằng cử nhân kinh tế, cử nhân Quản trị kinh doanh, cử nhân Luật, Cao cấp lý luận chính trị.

Ngoài ra, ông còn tham gia phối hợp và hỗ trợ một số hoạt động khởi nghiệp, hoạt động cho nhiều tổ chức như: Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam, Câu lạc bộ Quản trị và Khởi nghiệp, Câu lạc bộ Doanh nhân Khánh Hòa Sài Gòn, và hiện là Cố Vấn Truyền Thông Thương Hiệu của DGroup Holdings.

Khi còn làm việc tại báo Sài Gòn Giải Phóng, ông Hưng từng nhiều năm là thành viên BTC của Giải Bóng đá Mini ĐBSCL, Ban tổ chức Quả Bóng Vàng Việt Nam.

 

 

Với gần 30 năm hoạt động trong lĩnh vực báo chí và truyền thông,ông Hưng tự tin kinh nghiệm, trí tuệ của mình đảm nhận được vị trí này để làm giảm độ “nóng” hiện nay của bóng đá Việt Nam.

 

Ông đã có những quan điểm rõ ràng, sắc nét :” Đã trải qua 7 nhiệm kỳ nhiều sóng gió, bây giờ là lúc lãnh đạo của VFF khóa VIII sắp tới cần bắt chặt tay nhau hơn, cùng nhìn về hướng để tạo sự đồng thuận trong các tổ chức thành viên của Liên đoàn. Bóng đá Việt Nam cần thay đổi, mà thay đổi quan trọng nhất trong thời gian sắp tới có lẽ là cải cách bộ máy lãnh đạo Ban chấp hành theo hướng phục vụ bóng đá. Cần qui tụ các nhân vật có tâm và đủ tầm để gánh vác bộ máy VFF, cũng như cần những người làm chiến lược, từ đó giúp bóng đá nội phát triển một cách xuyên suốt”.

 

Ở vị trí Phó Chủ Tịch Truyền Thông, báo chí không chỉ đóng vai trò tuyên truyền, quảng bá mà còn giúp VFF kiểm chứng các hành động của mình, là kênh thông tin quan trọng giúp phát hiện tài năng trẻ, hun đúc tình yêu bóng đá, niềm tự hào dân tộc như sự kiện U23 vừa qua. Ngoài ra, bóng đá Việt Nam vẫn đang còn tồn tại một số tiêu cực, chính báo chí đã giúp liên đoàn rất nhiều trong việc đấu tranh chống các hình thức tiêu cực trong bóng đá.

 

Không chỉ riêng bóng đá, mà các lĩnh vực khác trong đời sống xã hội cũng cần phải làm như vậy, các ứng viên cần phải lập đề án cụ thể để nêu rõ chiến lược, kế hoạch và hành động cụ thể của mình sẽ làm gì cho bóng đá, giúp bóng đá phát triển. Và đó cũng là căn cứ, thước đo để để đánh giá tính hiệu quả trong suốt nhiệm kỳ, so sánh sự thay đổi so với các nhiệm kỳ trước và sau này. Thậm chí cần phải công khai, công bố các đề án đó để mọi người dân hiểu rõ và đồng lòng. 

 

Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, vấn đề “minh bạch” và ‘sạch” đang làm “nóng” dư luận”. Việc bắt đầu hệ thống hóa các đội bóng, ứng dụng cuộc cách mạng công nghệ 4.0 là một nhiệm vụ mà người làm truyền thông ở VFF cần làm tốt.

Được biết, ngoài các công cụ truyền thống, ông Hưng sẽ ứng dụng triệt để hơn nữa để đưa công nghệ thông tin, truyền thông vào hoạt động quảng bá, tuyên truyền và quản lý vận hành tại VFF. Từ đó xây dựng và phát triển một hình ảnh hoàn toàn mới và chuyên nghiệp cho bóng đá nước nhà. Không chỉ là đẩy mạnh truyền thông, ông đưa ra giải pháp ứng dụng công nghệ blockchain vào quản lý để giảm tiêu cực, tăng tính minh bạch và tối đa hóa hiệu quả quản lý cho các hoạt động của VFF.

 

 

(đề án ứng dụng công nghệ thông tin vào truyền thông trong thể thao)

 

Chắc hẳn, đề án sẽ đem lại nhiều bất ngờ, cùng chờ đón những thông tin nóng hơn từ đề án chính thức của ông Lương Hoàng Hưng! 

 

 

 

(Chú Tịch DGroup Holdings Hồ Huỳnh Duy cùng Cố Vấn Truyền Thông Lương Hoàng Hưng trong cuộc họp với quản lý & điều hành) 

 

(Ông Lương Hoàng Hưng cùng Hội Đồng Quản Trị DGroup Holdings) 

 

Là một trong những đơn vị trực tiếp nhận được cố vấn đặc biệt của ông Lương Hoàng Hưng trong việc xây dựng thương hiệu và đảm bảo truyền thông hiệu quả, minh bạch, chính xác, lan rộng, và cũng ở vai trò người hâm mộ thể thao nước nhà, tập thể DGroup Holdings chúc đề án bảo vệ thành công và góp phần quan trọng vào cuộc cách mạng của bóng đá Việt Nam.

                     

 

 

 

                                                                                                                                                              (Thuỳ Dương) 

Facebook